Hòa Phát cung cấp 300.000 tấn phôi thép cho các nhà máy cán trong nước năm 2016

Đây là thông tin được đưa ra chiều 29/6/2016 trong buổi tiếp xúc giữa Ban Quan hệ cổ đông (IR) và đại diện các công ty chứng khoán, công ty quản lý quỹ như Công ty chứng khoán Bảo Việt, Quỹ  IPA (thuộc PAM), Vietfund Management, Chứng khoán Rồng Việt, SSI,…

Buổi tiếp xúc nhằm cập nhật tình hình hoạt động của Tập đoàn Hòa Phát và các công ty con thời gian qua, đồng thời, Ban IR của Hòa Phát (HPG) cũng chia sẻ một số định hướng phát triển của các nhóm ngành hàng chủ lực của Tập đoàn.

????????????????????????????????????

Hòa Phát thường xuyên tổ chức tiếp xúc, gặp mặt nhà đầu tư, các công ty chứng khoán...

Về mảng sản xuất kinh doanh thép, bà Phạm Thị Kim Oanh – Giám đốc Tài chính HPG cho biết, Khu liên hợp gang thép đang chạy tối đa công suất để đáp ứng nhu cầu của thị trường, không chỉ thép xây dựng thành phẩm mà cả phôi thép cho các đơn vị có nhu cầu. Trong 6 tháng đầu năm, HPG đã xuất bán khoảng 140.000 tấn phôi cho các nhà máy cán thép trong nước với giá thành hợp lý, hoàn thành nâng cấp một số thiết bị của lò luyện thép để sản xuất thép làm que hàn. Mục tiêu của HPG là đáp ứng 300.000 tấn phôi trong năm 2016  và đáp ứng toàn bộ nhu cầu thép làm que hàn của các doanh nghiệp vật liệu hàn.

Với mặt hàng ống thép, HPG hiện có công suất khoảng trên 500.000 tấn sản phẩm (gồm ống đen, ống mạ kẽm, ống tôn mạ,…) với các nhà máy đặt tại Hưng Yên, Đà Nẵng, Bình Dương và Long An. Trung bình trong quý II, mỗi tháng Công ty Ống thép Hòa Phát tiêu thụ khoảng 40.000 tấn, dẫn đầu thị phần cả nước và hiện đang không ngừng được đầu tư mở rộng.

Các ngành hàng khác như Nội thất, Điện lạnh, Thiết bị phụ tùng xây dựng vẫn giữ vững thị phần và phát triển ổn định.  Đại diện các quỹ đầu tư cũng quan tâm rất lớn tới tình hình đầu tư trong lĩnh vực tôn mạ màu, nông nghiệp của Hòa Phát như việc xây dựng nhà máy, công nghệ, chuồng trại, nguồn giống bò, heo, tình hình triển khai các nhà máy thức ăn chăn nuôi, nguồn nguyên liệu, cách thức phân phối, tỷ suất lợi nhuận dự kiến,…

Theo đại diện HPG, dự án nhà máy tôn mạ màu, mạ lạnh và sơn màu công suất 400.000 tấn/năm tại Hưng Yên được triển khai từ tháng 5/2016. Tập đoàn vừa ký hợp đồng toàn bộ các dây chuyền thiết bị chính với đối tác Danieli (Italia) và đang đẩy nhanh tiến độ đàm phán ký kết hợp đồng thiết bị còn lại. Hòa Phát sẽ cùng các nhà thầu châu Âu phấn đấu đưa vào chạy thử vào cuối năm 2017, đầu 2018 sẽ có sản phẩm ra thị trường sớm hơn dự kiến.

Đối với mảng nông nghiệp, nhà máy sản xuất thức ăn chăn nuôi tại Hưng Yên công suất 300.000 tấn/năm đã được đưa vào sản xuất từ tháng 6/2016. Nhà máy thức ăn chăn nuôi thứ hai tại Đồng Nai dự kiến hoàn thành vào cuối năm nay. HPG cũng đang triển khai xây dựng các nhà máy khác với mục tiêu đạt trên 1 triệu tấn vào năm 2020.

 Với quan điểm đầu tư bài bản nhưng thận trọng, HPG sẽ không giải ngân ồ ạt vốn trong mảng nông nghiệp, do đó, hầu hết sẽ được triển khai bằng vốn tự có, hạn chế sử dụng vốn vay để đảm bảo tài chính lành mạnh, cân đối đầu tư giữa các mảng kinh doanh cốt lõi, chú trọng phát triển kinh doanh nhưng phải theo hướng bền vững.

Nghi Trần

Các bài viết khác

Đối tác

Hỗ trợ trực tuyến

.
.
.
.